Health Protection Advisory

เรื่องราวเคล็ดลับการเลือกซื้อประกัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

คุณสมบัติสุดล้ำของประกันสุขภาพที่ต้องมีในปี 2024

โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2567

แม้ในปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. จะออกมาตรฐานประกันสุขภาพใหม่ หรือ New Health Standard มาเพื่อแก้ Pain point สำหรับผู้ซื้อประกันที่ต้องการเปรียบเทียบความคุ้มครองในแต่หมวดของประกันสุขภาพให้ชัดเจนขึ้น รวมถึงข้อมูลคำแนะนำถึงการซื้อประกันสุขภาพ

อ่านต่อ >>

ปิดช่องว่าง รับมือโรคมะเร็งปี 2024

โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2567

ทุกวันที่ 4 ก.พ. ปี 2024 องค์การอนามัยโลกและสมาคมต่อต้านมะเร็งสากล (UICC) กำหนดให้เป็นวันมะเร็งโลก ซึ่งปีนี้เป็นปีสุดท้ายของแคมเปญ “Close the gap” หรือ “ปิดช่องว่าง สร้างโอกาส เข้าถึงการรักษามะเร็งด้วยนวัตกรรม”

อ่านต่อ >>

5 ประโยชน์ของการส่งต่อมรดก ด้วย “ประกันชีวิต”

โพสต์เมื่อ 1 มกราคม 2567

การส่งต่อมรดกเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรวางแผนไว้ล่วงหน้า จากความเสี่ยงในปัจจุบันที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งด้านสุขภาพที่เกิดจากมลภาวะทางอากาศ อาจทำให้เกิดโรคร้ายแรงที่เราไม่คาดคิด หรือการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน โดยการวางแผนมรดกไม่จำเป็นเฉพาะวัยสูงอายุ แต่สามารถวางแผนได้ทุกช่วงวัย เพื่อให้แน่ใจว่าทรัพย์สินที่มีอยู่จะถูกส่งมอบให้กับคนที่คุณรักตามความต้องการและถูกต้องตามกฎหมาย การส่งต่อมรดกสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การยกให้ การแบ่งปันทรัพย์มรดก เป็นต้น แต่หนึ่งในวิธีการส่งต่อมรดกที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันคือการส่งต่อมรดกด้วยประกันชีวิต

อ่านต่อ >>

3 ประโยชน์ดี ๆ ที่เราควรมี “ประกันโรคร้ายแรง”

โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2566

หลายคนอาจคิดว่าสิทธิสวัสดิการของบริษัทนายจ้าง หรือประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายน่าจะเพียงพอ จึงไม่จำเป็นต้องซื้อประกันสุขภาพแบบอื่นเพิ่มเติม แต่หากเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงที่มีค่าใช้จ่ายสูง เช่น โรคมะเร็ง โรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดอุดตัน เป็นต้น อาจมีโอกาสที่วงเงินความคุ้มครองจะไม่เพียงพอต่อการรักษา อีกทั้งหลังการรักษาโรคร้ายแรง เมื่อสิ้นสุดการเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จำเป็นช่วงหลังพักฟื้นด้วย ซึ่ง “ประกันโรคร้ายแรง” สามารถให้ผลประโยชน์เพิ่มเติมจากจุดอ่อนที่กล่าวมาได้ โดยมี 3 ผลประโยชน์หลักดังนี้

อ่านต่อ >>

How to ซื้อประกันให้เหมาะกับวัย ได้ทั้งความคุ้มครอง แถมประหยัดภาษี

โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2566

ผู้คนในแต่ละช่วงวัย มีไลฟ์สไตล์และกิจกรรมที่อาจจะแตกต่างกัน ดังนั้นความเสี่ยงที่ต้องเจอก็มักแตกต่างกันด้วย การเตรียมรับมือกับสิ่งที่ไม่คาดคิดในอนาคตด้วยการทำประกัน จึงถือเป็นการลดความเสี่ยงทางการเงิน ทั้งยังได้ประโยชน์จากการประหยัดภาษีอีกด้วย ซึ่งประกันที่เหมาะกับแต่ละช่วงวัยจะมีดังนี้

อ่านต่อ >>

3 ตัวช่วยวางแผนการเงินสำหรับชาว Sandwich Generation

โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2566

ปรากฏการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นและเกี่ยวเนื่องมาจากสังคมผู้สูงอายุ คือ Sandwich Generation หรือคนช่วงวัย Sandwich ซึ่งเป็นที่กล่าวถึงมากในยุคปัจจุบันโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย เพราะคนช่วงวัยนี้จะเป็นเสาหลักครอบครัวที่กำลังเผชิญแรงบีบอัดจากครอบครัวด้านบนที่เป็นตัวแทนรุ่นบุพการี และด้านล่างที่เป็นตัวแทนบุตรหลานตนเอง โดยทั่วไปแล้ววัย Sandwich นี้มักอยู่ในช่วงอายุ 35-45 ปี เพราะต้องดูแลทั้งบุตรตนเองและอาจรวมไปถึงบุพการีที่รายได้หลังเกษียณไม่เพียงพอใช้ชีวิตยามบั้นปลายด้วย ดังนั้นภาระค่าใช้จ่ายของคนวัยนี้มักจะมากกว่าวัยอื่น และมีโอกาสให้ผิดพลาดได้ไม่มาก ทำให้การวางแผนการเงินมีความจำเป็นอย่างมาก ซึ่งอาจต้องอาศัย 3 ตัวช่วยบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม เพื่อให้ครอบครัวชาว Sandwich สามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินที่สมาชิกครอบครัวและตนเองต้องการได้ ดังนี้

อ่านต่อ >>

ธ.ทิสโก้ เปิด 5 เช็คลิสต์คัดประกันมะเร็ง เตือนค่าใช้จ่ายรักษาสูงสุดหลักล้าน ปล้นเงินออมเกลี้ยง

โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2566

ธนาคารทิสโก้เปิด 5 ทริกเลือกประกันมะเร็งที่คุ้มครองอย่างคุ้มค่า รับ “วันมะเร็งโลก” ชี้เป็นหนึ่งในการวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณ ปกป้องความมั่งคั่งไม่ให้หมดไปจากการเจ็บป่วย พร้อมแนะรีบทำตั้งแต่สุขภาพยังแข็งแรงเพื่อป้องกันการปฏิเสธการรับประกัน

อ่านต่อ >>

รักษามะเร็งให้หายขาด ด้วยประกันมะเร็งที่เข้าถึงทุกนวัตกรรมการรักษา

โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2567

เมื่อเรานึกถึงการรักษาโรคมะเร็ง เราอาจจะคุ้นเคยกับวิธีการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ด้วยการผ่าตัด การฉายรังสี (Radiotherapy) และที่ได้ยินบ่อยที่สุด ก็คือ การให้คีโมหรือที่ทางการแพทย์เรียกว่า เคมีบำบัด (Chemotherapy)

อ่านต่อ >>

วันมะเร็งโลก กับนวัตกรรมการรักษาโรคมะเร็ง

โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2567

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ของทุกปี องค์การอนามัยโลก (WHO) และสมาคมต่อต้านมะเร็งสากล (UICC) ได้กำหนดให้เป็นวันมะเร็งโลก เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง โรคร้ายที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตลำดับต้น ๆ ของคนทั่วโลกและยังคงเป็นความท้าทายของวงการแพทย์มาอย่างต่อเนื่อง

อ่านต่อ >>

โรคมะเร็งรักษาได้ ถ้าเตรียมพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูงลิบ

โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2567

มะเร็งแห่งชาติ ยังคงเป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้น ๆ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน แม้วิธีการรักษาโรคมะเร็งมีความก้าวหน้ามากขึ้นจากในอดีต แต่ก็ตามมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงมากเช่นเดียวกัน

อ่านต่อ >>