Insurance Advisory

เรื่องราวเคล็ดลับการเลือกซื้อประกัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

มีประกัน COVID-19 ก็เพียงพอแล้วในยุคนี้?

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

ในช่วงที่ COVID - 19 แพร่ระบาดระลอกใหม่ ตัวเลขความต้องการซื้อประกัน COVID-19 ทั้งแบบ เจอ จ่าย จบ หรือ แบบมีค่ารักษาพยาบาล เพิ่มสูงขึ้นถึง 13.8 ล้านฉบับ (ข้อมูล ณ วันที่ 22 เม.ย. 64) หรือคิดเป็นสัดส่วนกว่า 20% ของประชากรทั้งประเทศ

อ่านต่อ >>

รู้จักภาวะ Long Covid เจ็บ... แต่ไม่จบ หลังติดเชื้อ

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

เรื่องจริงเกี่ยวกับCOVID - 19 อีกประเด็นหนึ่ง ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็คือ ความน่ากลัวของโรคนี้ไม่ใช่แค่ตอนที่ร่างกายต้องต่อสู้กับเชื้อไวรัสในช่วงที่เป็นเท่านั้น แต่เจ้า COVID-19 ยังทิ้งร่องรอยไว้ในร่างกายของเราแม้จะรักษาหายแล้วก็ตาม

อ่านต่อ >>

ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกัน เราจำเป็นต้องรู้อะไรบ้าง?

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

TISCO Advisory ขอแนะนำ 7 ข้อควรรู้ ก่อนการซื้อประกัน แบบที่ว่า “ถ้าไม่ได้เช็ค อาจถือว่าพลาด”

อ่านต่อ >>

รู้หรือไม่? ติดโควิด อาจมีผลต่อการทำประกันสุขภาพ !!!

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

วันนี้ เราจะพาคุณไปตั้งการ์ดให้สูงขึ้นอีก พร้อมเล่าความจริงเกี่ยวกับการทำประกันชนิดนี้ให้ฟัง

อ่านต่อ >>

ความเชื่อและความจริง กับประกันสุขภาพ

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

ทุกคนล้วนมีความเชื่อเป็นของตัวเอง ซึ่งความเชื่อ คือ ความคิด ความเข้าใจ และการยอมรับ หรือเชื่อมั่นในเรื่องใดๆ บางครั้งความเชื่อนั้นสามารถพิสูจน์ได้ว่าจริง หรือไม่มีหลักฐานพอที่จะพิสูจน์ได้ แต่เป็นเพียงประสบการณ์ที่คนพบเจอ และบอกต่อๆ กัน จนทำให้เกิดพฤติกรรมคล้อยตาม ปฎิบัติตาม และเกิดเป็นความเชื่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จนหล่อหลอมให้เกิดลักษณะเฉพาะของความเชื่อตามสังคมและวัฒนธรรมของแต่ละแห่งนั่นเอง

อ่านต่อ >>

ประกันสุขภาพการันตีต่ออายุ คุ้ม อุ่นใจ ไร้กังวล

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

หลักในการเลือกประกันสุขภาพที่เราคุ้นเคย ได้แก่ เบี้ยประกัน ความคุ้มครอง และความเสี่ยงส่วนตัว แต่สิ่งหนึ่งที่มักถูกละเลยและนับว่าสำคัญมาก คือ การรับต่ออายุความคุ้มครองของบริษัทประกัน

อ่านต่อ >>

เข้าใจเงื่อนไขเฉพาะของประกันมะเร็ง

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

แบบประกันที่คุ้มครองโรคร้ายแรงแบบเฉพาะโรค เช่น ประกันมะเร็ง ได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งสอดรับกับข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) ที่เปิดเผยว่า ยอดผู้ป่วยมะเร็งทั่วโลกปี 2020 ทะลุ 19 ล้านราย และคาดว่า จำนวนผู้ป่วยมะเร็งทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 47 ภายในปี 2040 เนื่องจากค่าใช้จ่ายเพื่อการรักษาให้หายขาด หรือประคองการรักษาให้มีสวัสดิภาพการใช้ชีวิตใกล้เคียงกับปกติสูงเกินหลักแสนบาทจนถึงหลักล้านบาทขึ้นไปต่อโรค ซึ่งการซื้อประกันมะเร็งเป็นเครื่องมือที่ดีสำหรับป้องกันความมั่งคั่งที่สะสมมาทั้งชีวิตไม่ให้สูญเสียไปเพียงเพื่อการรักษาโรคมะเร็ง และปัจจุบันแบบประกันมะเร็งต่างๆ มีวงเงินการรักษาสูงสุดที่ครอบคลุมกับค่ารักษาพยาบาลเกือบทั้งหมด

อ่านต่อ >>

สร้างเกราะป้องกันความมั่งคั่ง ด้วยประกันโรคร้ายแรง

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

เป็นที่น่าตกใจว่า สถิติการเสียชีวิตของคนไทย ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเจ็บป่วยด้วย 5 กลุ่มโรคร้ายแรง ที่ประกอบไปด้วยกลุ่มโรคมะเร็ง หัวใจ ปอด หลอดเลือดในสมอง และเบาหวาน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ รวมถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน ก็ทำให้เรามีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยด้วยกลุ่มโรคดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นค่ารักษาพยาบาลสำหรับโรคร้ายแรงเหล่านี้ก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวด้วยเช่นกัน ฉะนั้นการเตรียมความพร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ “ประกันโรคร้ายแรง” จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและช่วยให้เราได้รับบริการทางการแพทย์ที่ดีและทันสมัย

อ่านต่อ >>

เบาหวาน รักษาไม่หาย แต่ควบคุมได้ทั้งอาการและค่าใช้จ่าย

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

โรคเบาหวานเป็นหนึ่งในโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่รุนแรงที่สุดในโลกและมีอัตราผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกปีจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตโดยเฉพาะพฤติกรรมการกิน และที่สำคัญคือ ผู้ป่วยเบาหวานทุก 1 ใน 11 คน ไม่รู้ตัวว่ากำลังเผชิญกับโรคนี้อยู่

อ่านต่อ >>

เปิดโอกาสเข้าถึงนวัตกรรมด้วยประกันมะเร็ง

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

“อโรคยา ปรมาลาภา” หรือ ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ นอกจากเราจะไม่ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากทางกายหากเราเจ็บป่วยแล้ว ยังไม่ต้องเผชิญกับความยากลำบากทางทรัพย์สินที่ต้องใช้เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการรักษาโรคอีกด้วย “โรคมะเร็ง” เป็นตัวอย่างชั้นดีที่หลายกรณี ผู้ป่วยต้องสิ้นเนื้อประดาตัวก่อนที่จะรักษาจนครบกระบวนการ สุดท้ายอาจต้องกู้หนี้ยืมสินมาเป็นค่ารักษา ซึ่งถึงแม้จะช่วยให้รักษาตัวจนหายก็ไม่สามารถสร้างฐานะให้กลับมาได้เช่นเดิม

อ่านต่อ >>