Insurance Advisory

เรื่องราวเคล็ดลับการเลือกซื้อประกัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

มะเร็งใครว่าร้าย เป็นได้ ก็หายได้

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

“เสียใจด้วยครับ...คุณเป็นโรคมะเร็ง” เป็นประโยคหนึ่งที่ไม่มีใครอยากได้ยินที่สุดในชีวิต คนที่เคยมีบุคลิกที่ดูร่าเริงสดใสกลับหม่นหมองกลายเป็นคนละคนจากที่เคย เพราะคนเหล่านี้มักเชื่อว่าเป็นโรคที่อันตรายที่เมื่อเป็นแล้วจะทำให้เสียชีวิต แต่จากสถิติกระทรวงสาธารณสุขไทยพบว่า โรคมะเร็งถือเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งที่คร่าชีวิตคนไทยมากที่สุด โดยผู้เสียชีวิตสูงถึงกว่า 84,000 คนต่อปี หรืออาจกล่าวได้ว่า ทุกๆ หนึ่งชั่วโมงจะมีคนไทยเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเฉลี่ย 9.6 คน หรืออาจต้องเจ็บปวดจากผลข้างเคียงจากการรักษาที่ทำให้คุณภาพชีวิตแย่ลง

อ่านต่อ >>

รู้ไว้ก่อนสาย! 5 โรคร้ายยอดฮิต เมื่อเป็นแล้ว...อาจจะทำประกันไม่ได้ไปตลอดชีวิต

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

ความเป็นจริงเรื่องหนึ่งที่เราต้องยอมรับ คือ คนส่วนใหญ่มักจะไม่มีความคิดที่จะทำประกันสุขภาพในขณะที่ตัวเองยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่กลับกันคนเรามักจะหาซื้อประกันสุขภาพในตอนที่ร่างกายของพวกเขาเริ่มแสดงถึงความผิดปกติบางอย่างออกมา

อ่านต่อ >>

คิดถึงสวัสดิการที่มีก่อนตัดสินใจซื้อประกัน

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

ปัจจุบันนอกจากคนไทยจะหันมาใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพมากขึ้นแล้ว การวางแผนเรื่องการทำประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ และประกันสุขภาพ ก็ได้รับความสนใจมากขึ้นเช่นกัน สะท้อนจากสถิติการชำระเบี้ยประกันภัยตั้งแต่ปี 2011 - 2020 ที่มีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 7.68% ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับสังคมไทย อย่างเช่น การสร้างหลักประกันยามเจ็บป่วยและไม่สร้างภาระให้แก่ลูกหลานเมื่อยามชรา ทำให้ลูกหลานมีเงินเหลือไปเก็บออมหรือลงทุนมากขึ้นได้ เป็นต้น อย่างไรก็ดี การลงทุนต้องพิจารณาและศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจลงทุนฉันใด การซื้อประกันก็ต้องพิจารณาให้ดีฉันนั้น เพื่อให้เบี้ยประกันที่เราจ่ายไปไม่สูญเปล่าและสามารถสร้างความคุ้มครองให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้

อ่านต่อ >>

ประกันสุขภาพกับเงื่อนไขที่เราละเลย

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

สถิติผู้ป่วยกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-communicable Diseases: NCDs) จนถึงแก่ชีวิตในประเทศไทยเพิ่มขึ้นสู่ร้อยละ 75 ของผู้ป่วยในประเทศไทยทั้งหมดหรือกว่า 320,000 คนในปี 2018 จากโรคยอดนิยมในปัจจุบัน ได้แก่ โรคหลอดเลือดสมอง หัวใจขาดเลือด ทางเดินหายใจอุดตันเรื้อรัง เบาหวาน และความดันโลหิตสูง ถ้าสังเกตจะเห็นกว่ากลุ่มโรค NCDs จะเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น การรับประทานอาหารรสจัด การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ หรือขาดการออกกำลังกายอย่างเพียงพอ

อ่านต่อ >>

ประกันสุขภาพ อีกไอเท็มสู้ PM2.5 ที่ยังไม่จางหาย

โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา คงไม่มีใครไม่รู้จักฝุ่นพิษ PM2.5 เพราะเจ้าฝุ่นนี้แพร่กระจายอยู่ในอากาศที่เราหายใจและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ใครจะคิดว่าวันหนึ่งเราต้องใส่หน้ากากอนามัยเดินบนท้องถนนจนกลายเป็นเรื่องปกติเหมือนในหนังที่เราเคยดู

อ่านต่อ >>

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย...ควรดูแลเงินในกระเป๋า

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

“อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย...ควรดูแลสุขภาพ” เป็นประโยคที่เราคุ้นเคยและพบเจอได้บ่อยๆ เมื่อเข้าย่างฤดูฝน เพราะเป็นฤดูกาลที่เหมาะสมสำหรับเชื้อแบคทีเรียและไวรัสต่างๆ ในการแพร่กระจายมากขึ้น ซึ่งทำให้ผู้คนมีอาการเจ็บป่วยอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นโรคไข้หวัด หรือ อาการภูมิแพ้ทั่วไป จนไปถึงโรคที่รุนแรงขึ้น เช่น ไข้หวัดใหญ่ หรือ โรคไข้เลือดออก เป็นต้น ซึ่งคนทั่วไปไม่ได้สนใจเรื่องไข้หวัดทั่วไปมากนัก แต่โรคไข้หวัดใหญ่ หรือ ไข้เลือดออก กว่าจะรักษาให้หายเป็นปกติได้ต้องใช้เวลาราว 2 สัปดาห์ และอาจจำเป็นต้องมีแพทย์คอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด เพราะสามารถเกิดโรคแทรกซ้อนจนสามารถถึงแก่ชีวิตได้หากไม่รักษาอย่างทันท่วงทีในผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง

อ่านต่อ >>

4 กับดักความคิดเรื่องประกันสุขภาพ

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

ปีนี้ยังคงเป็นปีที่ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของประกันสุขภาพมากขึ้น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ประเทศไทยเราได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Complete Aged Society) แล้ว และค่ารักษาพยาบาลที่นับวันจะยิ่งแพงขึ้นทุกปี ทำให้เราเริ่มตระหนักถึงการวางแผนประกันสุขภาพและการวางแผนทางการเงินมากขึ้น เพื่อเป็นการปิดความเสี่ยงจากค่ารักษาพยาบาลที่เป็นก้อนใหญ่

อ่านต่อ >>

ค่าห้อง...อีกปัจจัยสำคัญในการเลือกประกันสุขภาพ

โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564

เมื่อโรคภัยไข้เจ็บบางอย่างยากที่จะหลีกเลี่ยง ประกันสุขภาพจึงเป็นหลักสำคัญอย่างหนึ่งในการปกป้องความมั่งคั่ง การทำประกันสุขภาพที่เหมาะสมเป็นตัวช่วยจัดการความเสี่ยงทั้งทางด้านการเงินและสุขภาพ การเลือกทำประกันสุขภาพที่เหมาะสมมีหลากหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยประกัน ความคุ้มครอง รวมถึงค่าห้องพักรักษาพยาบาล

อ่านต่อ >>

วางแผนประกันสุขภาพฉบับมนุษย์เงินเดือน

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มนุษย์เงินเดือนหลายคนมักจะนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ ในช่วงวางแผนภาษีปลายปี มักจะเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนที่เน้นการสร้างผลตอบแทนควบคู่ไปกับการได้รับสิทธิลดหย่อนภาษี เช่น กองทุนรวม RMF และ SSF

อ่านต่อ >>

เคลมคุ้มครบกับ 8 กลุ่มโรคร้าย

โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564

“เราทำงานหนักเพื่อเก็บออมเงินไว้ใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลให้หมอตอนแก่” เป็นประโยคที่หลายคนน่าจะเคยได้ยินมานาน ซึ่งสะท้อนชัดเจนถึงปัญหาที่คนไทยยังไม่สามารถบริหารจัดการกับความเสี่ยงของค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลได้อย่างดีพอ จนทำให้หลายคนต้องนำเงินที่เก็บสะสมมาเกือบทั้งชีวิตมาใช้กับการรักษาตัวในโรงพยาบาล แทนที่จะนำไปหาความสุขในด้านอื่นๆ

อ่านต่อ >>