Retirement Plan Advisory

ช่วยคุณเลือกเครื่องมือการเงิน กำหนดกลยุทธ์สร้างความมั่นคงยามเกษียณ

“Wealth Creation” สร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน ด้วยธุรกิจ Megatrends

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

ปัจจุบันกระแสการลงทุนในหุ้นกลุ่ม Megatrends หรือเรียกว่า “Megatrend Investment” ได้รับความนิยมอย่างก้าวกระโดดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจากภาพการเติบโตในระยะยาวที่ชัดเจนและผลตอบแทนการลงทุนที่น่าจูงใจ

อ่านต่อ >>

วางแผนเกษียณดี มี Passive Income รับอายุยืน 100 ปี

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

เมื่อเข้าสู่ช่วงปลายปี คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงแนวทางการลดหย่อนภาษีวิธีต่างๆ ตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการซื้อประกันชีวิต ประกันสุขภาพ และประกันบำนาญ โดยประกันแต่ละประเภทก็จะมีวงเงินสูงสุดที่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ต่างกัน และมอบความคุ้มครองที่แตกต่างกัน ดังนั้น สำหรับผู้ที่สนใจจึงจำเป็นจะต้องศึกษาในรายละเอียดของแบบกรมธรรม์ และสำรวจความต้องการของท่านก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกัน เพื่อที่จะได้รับทั้งสิทธิประโยชน์ทางภาษี ไปพร้อมๆ กับความคุ้มครองที่คุ้มค่า

อ่านต่อ >>

ปรับแผนเกษียณ เปลี่ยนให้ทันโลก ด้วย Megatrend Retirement Planning

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

โลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและไม่หยุดยั้งจากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย อายุขัยเฉลี่ยของคนยืนยาวขึ้นจากนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ก้าวหน้า เช่นเดียวกับ Lifestyle ของคนที่เปลี่ยนไป ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงนี้ การวางแผนเกษียณแบบเดิมๆ อาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป จึงจำเป็นต้องปรับแผนเกษียณใหม่ให้สอดคล้องกับโลกยุคใหม่นี้ด้วยคอนเซปต์ Megatrend Retirement Planning

อ่านต่อ >>

วางแผนเกษียณอย่างไร เมื่ออายุขัยยืนยาวขึ้น

โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2564

ชีวิตหลังเกษียณที่หลายคนวาดฝันและคาดหวังนั้น ผมเชื่อว่าทุกท่านคงจะจินตนาการถึงช่วงเวลาของของชีวิตที่มีความสุข และพรั่งพร้อมไปด้วยเวลาและทรัพย์สิน ซึ่งมาจากการสร้างเนื้อสร้างตัวในช่วงวัยทำงานที่ยาวนานกว่า 30 ปี แต่จากผลสำรวจของมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาผู้สูงอายุพบว่า ผู้สูงอายุกว่า 40.06% เชื่อว่าตนเองมีทรัพย์สินและรายได้ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพหลังเกษียณ ขณะที่ 30.48% ไม่มั่นใจว่าจะมีทรัพย์สินและรายได้เพียงพอหรือไม่ ซึ่งมีเพียง 29.47% เท่านั้น ที่เชื่อว่าจะมีทรัพย์สินและรายได้เพียงพอต่อการดำรงชีพหลังเกษียณ

อ่านต่อ >>

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อประกันบำนาญ

โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2564

ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์แล้วในปีนี้ โดยสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ประเมินว่า ในปี 2040 หรืออีกประมาณ 19 ปีข้างหน้า ประชากรสูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป จะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 31% ของประชากรทั้งประเทศ และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงอายุขัยเฉลี่ยของผู้หญิงและผู้ชาย โดยปี 2040 จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 83.2 ปี และ 76.8 ปี ตามลำดับ (จากปี 2020 ที่ 80.4 ปี และ 73.2 ปี ตามลำดับ)

อ่านต่อ >>

วางแผนส่งต่อมรดกอย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2564

การเสียชีวิตเป็นหนึ่งในเรื่องที่ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้นโดยเฉพาะกับคนในครอบครัว แต่ทว่าในปัจจุบันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้คร่าชีวิตคนไปอย่างกระทันหันและไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งอาจทำให้ยังไม่ทันได้วางแผนการส่งต่อทรัพย์สินให้แก่คนข้างหลัง และอาจส่งผลให้การแบ่งมรดกไม่เป็นไปตามความต้องการ อีกทั้งบางกรณีผู้รับมรดกจะต้องเสียภาษีมรดกอีกด้วย ดังนั้น การวางแผนการส่งต่อมรดกอย่างมีประสิทธิภาพจึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญในยามที่เรายังมีชีวิตและสุขภาพดีเป็นอย่างยิ่ง

อ่านต่อ >>

อย่าเพิ่งเกษียณ ! ถ้ายังไม่วางแผนประกัน

โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2564

หากเอ่ยถึงการวางแผนทางการเงิน สิ่งแรกที่ทุกท่านนึกถึง คงเป็นเรื่องของการลงทุนเพื่อเพิ่มความมั่งคั่ง แต่แท้จริงแล้ว หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญและขาดไม่ได้เช่นกัน ก็คือ การวางแผนประกัน (Insurance Planning) ที่จะเข้ามามีบทบาทในด้านการรักษาความมั่งคั่งของทรัพย์สิน ซึ่งเป็นวิธีจัดการความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างสูงในการช่วยลดหรือบรรเทาความสูญเสีย ทั้งการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร การเจ็บป่วย และการบาดเจ็บ เป็นต้น

อ่านต่อ >>