รักษามะเร็งให้หายขาด ด้วยประกันมะเร็งที่เข้าถึงทุกนวัตกรรมการรักษา

file

        เมื่อเรานึกถึงการรักษาโรคมะเร็ง เราอาจจะคุ้นเคยกับวิธีการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ด้วยการผ่าตัด การฉายรังสี (Radiotherapy) และที่ได้ยินบ่อยที่สุด ก็คือ การให้คีโมหรือที่ทางการแพทย์เรียกว่า เคมีบำบัด (Chemotherapy) ซึ่งการให้คีโมเพื่อหยุดยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง อาจส่งผลกระทบต่อเซลล์ปกติอื่น ๆ ในร่างกายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งยังมีผลข้างเคียงที่ค่อนข้างมากด้วย

       แต่ปัจจุบันวิวัฒนาการด้านการรักษาผู้ป่วยมะเร็งได้พัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก รวมถึงมีการค้นพบวิธีการรักษามะเร็งแบบใหม่ที่ส่งผลต่อเซลล์ปกติน้อยกว่า โดยวิธีนี้เรียกว่า “การรักษามะเร็งแบบมุ่งเป้า” หรือ “Targeted Therapy” ซึ่งเป็นการรักษามะเร็งที่กำหนดเป้าหมายไปที่เซลล์มะเร็งโดยตรง ทำให้มีประสิทธิภาพในการรักษาสูง และมีผลข้างเคียงต่อเซลล์ปกติน้อยกว่าการรักษาแบบเคมีบำบัด (คีโม) อีกทั้งการรักษาแบบ Targeted Therapy นั้น ยังสามารถใช้รักษาในผู้ป่วยโรคมะเร็งได้หลายชนิด เช่น มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งปอด มะเร็งตับ และมะเร็งไต เป็นต้น แต่หนึ่งในปัญหาใหญ่ของการรักษาด้วย Targeted Therapy ก็คือ ค่าใช้จ่ายที่สูงมาก มีราคาต่อเข็มประมาณ 250,000 บาท และหากต้องทำการรักษาให้ครบกระบวนการรักษา จะมีค่าใช้จ่ายต่อคนสูงถึงราว 8,500,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงมากสำหรับคนทั่วไป 

ดังนั้น การที่จะเข้าถึงนวัตกรรมการรักษาแบบใหม่ โดยที่ไม่เดือดร้อนต่อเงินในกระเป๋า เราควรมีประกันสุขภาพหรือโรคร้ายแรงที่ครอบคลุมการรักษามะเร็งรูปแบบใหม่ ๆ ที่แพทยสภาของไทยอนุมัติให้ใช้เป็นมาตรฐานการรักษา และครอบคลุมโรคมะเร็งทุกระยะ โดยเมื่อตรวจเจอไม่ว่าจะระยะใดก็ตามจะจ่ายทั้งเงินก้อนและมีค่ารักษาโรคมะเร็งที่เบิกได้ตามจริง 

ซึ่งการที่ได้รับเงินก้อนเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยเข้าถึงตัวยาใหม่ ๆ ที่อาจมีประสิทธิภาพในการรักษามากกว่าตัวยาแบบเดิม ที่บางตัวยาไม่สามารถเบิกกับบริษัทประกันได้ หรือ ค่าใช้จ่ายในด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ค่าเดินทางไปรักษาตัว ค่าอาหารเสริม เป็นต้น  

โดยการซื้อประกันมะเร็งดังกล่าว มีค่าเบี้ยเริ่มต้นหลักพันบาท แต่สามารถให้ความคุ้มครองกว่า หลักล้านบาท บางแบบประกันเป็นค่าเบี้ยประกันที่จ่ายเท่ากันไปตลอดการรับประกัน ยิ่งอายุน้อยค่าเบี้ยยิ่งถูก สามารถเริ่มทำได้เลยทันที เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่จะเกิดขึ้นในทุกช่วงอายุ 

ทั้งหมดนี้ ก็เพื่อทำให้เราสบายใจได้ว่าเงินที่หามาได้จากการทำงานตลอดชีวิตจะไม่หมดไปเพียงแค่เราไม่ได้วางแผนการทำประกันมะเร็ง และ ยังทำให้ผู้ป่วยมีกำลังใจในการใช้ชีวิตและต่อสู้กับมะเร็งร้ายให้หมดไปได้อีกด้วย 

ทั้งนี้ หากต้องการคำปรึกษาด้านการทำประกันที่เหมาะสมกับตัวเอง รวมถึงเลือกซื้อประกันตัวท็อปแบบไม่จำกัดค่าย สามารถติดต่อขอรับคำแนะนำได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ โทร 02-633-6060  

====================================

บทความโดย จตุรพร ระวิงทอง AFPT

Assistant Wealth Manager ธนาคารทิสโก้

บทความล่าสุด

หุ้นกลุ่ม Healthcare ทวงคืนตำแหน่ง Top Performer บนเวทีหุ้นโลก

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา หุ้นกลุ่ม Healthcare กลับมาสร้างผลตอบแทนได้อย่างโดดเด่น จากแนวโน้มการเติบโตที่คาดว่าจะสูงกว่าตลาดโดยรวมในปีนี้ ในขณะที่ยังซื้อขายในระดับราคาที่ไม่แพงโดยเฉพาะเมื่อเทียบกับกลุ่มเทคโนโลยีที่เติบโตในระดับใกล้เคียงกัน ทำให้ปีนี้มีโอกาสสูงที่กลุ่ม Healthcare จะกลับมาทวงคืนตำแหน่ง Top Performer บนเวทีตลาดหุ้นโลก

อ่านต่อ >>

ปรับพอร์ตสร้างกำไร ขายหุ้นสหรัฐฯ-ญี่ปุ่น เบนเข็มลงทุน “หุ้น Asia ex Japan”

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

ในปี 2024 เศรษฐกิจโลกภาพรวมเติบโตดีกว่าคาด โดยภูมิภาคที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดคือ ภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากเป็นกลุ่มประเทศที่จะเติบโตได้ดีในช่วงเศรษฐกิจฟื้นตัว และยังเป็นปีแห่งโอกาส

อ่านต่อ >>

จับจังหวะทำกำไร กับขาขึ้นรอบใหม่ของตลาดหุ้น Asia

โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567

ตลาดหุ้นเอเชีย (Asia ex Japan) ถือเป็นตลาดหุ้นภูมิภาคที่เต็มไปด้วยบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงไม่แพ้ตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว (Developed Markets) โดยเฉพาะในฝั่งของภาคการผลิตที่บริษัทยักษ์ใหญ่จากภูมิภาคเอเชีย ได้ก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในหลายอุตสาหกรรมการผลิตของโลก

อ่านต่อ >>