Health Protection Advisory

เรื่องราวเคล็ดลับการเลือกซื้อประกัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ประกันที่ใช่...ประกันในแบบของคุณ

โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564

หากกล่าวถึงประกัน สิ่งแรกๆ ที่หลายท่านมักนึกถึง เชื่อว่าคงเป็นเรื่องการเสนอขายประกัน จนทำให้เกิดอาการไม่อยากจะรับสายโทรศัพท์ หรือสนทนาด้วย….ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ?

อ่านต่อ >>

มะเร็งตัวร้าย ป้องกันไม่ได้ แต่รับมือได้

โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564

โรคมะเร็ง เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทยมาตั้งแต่ปี 2542 โดยข้อมูลจาก The Global Cancer Observatory ปี 2563 พบว่า คนไทยเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง วันละ 342 คน หรือ 124,866 คนต่อปี (เฉลี่ยชั่วโมงละ 14 คน)และมีคนไทยป่วยเป็นโรคมะเร็งรายใหม่ถึงวันละ 522 คน หรือ 190,636 คนต่อปี โดยชายไทยและหญิงไทยป่วยเป็นมะเร็งอันดับที่ 15 ของเอเชีย

อ่านต่อ >>

คัดให้คุ้มประกันอุบัติเหตุสำหรับคนวัยเก๋า

โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2567

“Complete Aged Society” หรือสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ จะเป็นนิยามใหม่สำหรับประเทศไทย ในปีหน้า ไม่ใช่แค่เพียงการก้าวเข้าสู่สังคม ผู้สูงอายุอีกต่อไป ด้วยตัวเลขสถิติประชากรไทย ที่มีอายุเกินกว่า 60 ปี มากกว่า 20% และสัดส่วนประชากรไทยที่มีอายุมากกว่า 65 ปี มากกว่า 14% ของประชากรทั้งหมด ทำให้ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ในปีหน้า

อ่านต่อ >>

ประกันคุ้มครองมะเร็งร้าย เจอ จ่าย แต่ห้ามจบ

โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2567

ปัจจุบันคนไทยให้ความสำคัญกับการซื้อประกันสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะเพื่อคุ้มครองโรคที่ใกล้ตัวและรุนแรงถึงชีวิตมากขึ้นอย่างชัดเจน เช่น การขอสินไหมทดแทนเมื่อตรวจพบเชื้อ COVID-19 ที่บริษัทรับประกันภัยต่างๆ ออกผลิตภัณฑ์ตามที่ตลาดต้องการ จนทำให้บริษัทประกันบางแห่งเริ่มขาดสภาพคล่องในการจ่ายสินไหม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และน่าจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากในยุคที่มีฝ่ายกำกับธุรกิจประกันภัยเข้าไปช่วยดูแลความมั่นคงของธุรกิจการเงินภายหลังจากวิกฤตต้มยำกุ้งเมื่อ 25 ปีที่แล้ว

อ่านต่อ >>

ค่าห้อง...อีกปัจจัยสำคัญในการเลือกประกันสุขภาพ

โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564

เมื่อโรคภัยไข้เจ็บบางอย่างยากที่จะหลีกเลี่ยง ประกันสุขภาพจึงเป็นหลักสำคัญอย่างหนึ่งในการปกป้องความมั่งคั่ง การทำประกันสุขภาพที่เหมาะสมเป็นตัวช่วยจัดการความเสี่ยงทั้งทางด้านการเงินและสุขภาพ การเลือกทำประกันสุขภาพที่เหมาะสมมีหลากหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยประกัน ความคุ้มครอง รวมถึงค่าห้องพักรักษาพยาบาล

อ่านต่อ >>

รู้หรือไม่? ติดโควิด อาจมีผลต่อการทำประกันสุขภาพ !!!

โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2567

วันนี้ เราจะพาคุณไปตั้งการ์ดให้สูงขึ้นอีก พร้อมเล่าความจริงเกี่ยวกับการทำประกันชนิดนี้ให้ฟัง

อ่านต่อ >>

สร้างเกราะป้องกันความมั่งคั่ง ด้วยประกันโรคร้ายแรง

โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2567

เป็นที่น่าตกใจว่า สถิติการเสียชีวิตของคนไทย ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเจ็บป่วยด้วย 5 กลุ่มโรคร้ายแรง ที่ประกอบไปด้วยกลุ่มโรคมะเร็ง หัวใจ ปอด หลอดเลือดในสมอง และเบาหวาน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ รวมถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน ก็ทำให้เรามีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยด้วยกลุ่มโรคดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นค่ารักษาพยาบาลสำหรับโรคร้ายแรงเหล่านี้ก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวด้วยเช่นกัน ฉะนั้นการเตรียมความพร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ “ประกันโรคร้ายแรง” จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและช่วยให้เราได้รับบริการทางการแพทย์ที่ดีและทันสมัย

อ่านต่อ >>

เบาหวาน รักษาไม่หาย แต่ควบคุมได้ทั้งอาการและค่าใช้จ่าย

โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2567

โรคเบาหวานเป็นหนึ่งในโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่รุนแรงที่สุดในโลกและมีอัตราผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกปีจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตโดยเฉพาะพฤติกรรมการกิน และที่สำคัญคือ ผู้ป่วยเบาหวานทุก 1 ใน 11 คน ไม่รู้ตัวว่ากำลังเผชิญกับโรคนี้อยู่

อ่านต่อ >>

มะเร็งใครว่าร้าย เป็นได้ ก็หายได้

โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2567

“เสียใจด้วยครับ...คุณเป็นโรคมะเร็ง” เป็นประโยคหนึ่งที่ไม่มีใครอยากได้ยินที่สุดในชีวิต คนที่เคยมีบุคลิกที่ดูร่าเริงสดใสกลับหม่นหมองกลายเป็นคนละคนจากที่เคย เพราะคนเหล่านี้มักเชื่อว่าเป็นโรคที่อันตรายที่เมื่อเป็นแล้วจะทำให้เสียชีวิต แต่จากสถิติกระทรวงสาธารณสุขไทยพบว่า โรคมะเร็งถือเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งที่คร่าชีวิตคนไทยมากที่สุด โดยผู้เสียชีวิตสูงถึงกว่า 84,000 คนต่อปี หรืออาจกล่าวได้ว่า ทุกๆ หนึ่งชั่วโมงจะมีคนไทยเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเฉลี่ย 9.6 คน หรืออาจต้องเจ็บปวดจากผลข้างเคียงจากการรักษาที่ทำให้คุณภาพชีวิตแย่ลง

อ่านต่อ >>

คิดถึงสวัสดิการที่มีก่อนตัดสินใจซื้อประกัน

โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2567

ปัจจุบันนอกจากคนไทยจะหันมาใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพมากขึ้นแล้ว การวางแผนเรื่องการทำประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ และประกันสุขภาพ ก็ได้รับความสนใจมากขึ้นเช่นกัน สะท้อนจากสถิติการชำระเบี้ยประกันภัยตั้งแต่ปี 2011 - 2020 ที่มีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 7.68% ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับสังคมไทย อย่างเช่น การสร้างหลักประกันยามเจ็บป่วยและไม่สร้างภาระให้แก่ลูกหลานเมื่อยามชรา ทำให้ลูกหลานมีเงินเหลือไปเก็บออมหรือลงทุนมากขึ้นได้ เป็นต้น อย่างไรก็ดี การลงทุนต้องพิจารณาและศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจลงทุนฉันใด การซื้อประกันก็ต้องพิจารณาให้ดีฉันนั้น เพื่อให้เบี้ยประกันที่เราจ่ายไปไม่สูญเปล่าและสามารถสร้างความคุ้มครองให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้

อ่านต่อ >>