Health Protection Advisory

เรื่องราวเคล็ดลับการเลือกซื้อประกัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

มะเร็งตับตัวร้ายอันดับ 1 ของชายไทย

โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2564

โรคมะเร็งกลับมาถูกพูดถึงมากในช่วงนี้ หลังข่าวการจากไปอย่างกระทันหันบุคคลในวงการบันเทิง ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ

อ่านต่อ >>

เปิดโอกาสเข้าถึงนวัตกรรมด้วยประกันมะเร็ง

โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2567

“อโรคยา ปรมาลาภา” หรือ ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ นอกจากเราจะไม่ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากทางกายหากเราเจ็บป่วยแล้ว ยังไม่ต้องเผชิญกับความยากลำบากทางทรัพย์สินที่ต้องใช้เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการรักษาโรคอีกด้วย “โรคมะเร็ง” เป็นตัวอย่างชั้นดีที่หลายกรณี ผู้ป่วยต้องสิ้นเนื้อประดาตัวก่อนที่จะรักษาจนครบกระบวนการ สุดท้ายอาจต้องกู้หนี้ยืมสินมาเป็นค่ารักษา ซึ่งถึงแม้จะช่วยให้รักษาตัวจนหายก็ไม่สามารถสร้างฐานะให้กลับมาได้เช่นเดิม

อ่านต่อ >>

จะซื้อประกันสุขภาพทั้งที ควรเลือกแบบมี หรือไม่มี Deductible

โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2564

ท่ามกลางโรคระบาดและกระแสการดูแลสุขภาพในปัจจุบัน ทำให้ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประกันสุขภาพแบบที่มี Deductible หรือแบบประกันสุขภาพที่มีค่าความ “รับผิดส่วนแรก” เนื่องด้วยความเข้าใจที่ว่า การทำประกันสุขภาพประเภทนี้ มีค่าเบี้ยประกันที่ถูกกว่าประกันสุขภาพโดยทั่วไป ก่อให้เกิดเป็นคำถามที่ตามมาว่า ถ้าจะตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพทั้งที ควรจะเลือกซื้อแบบที่มีหรือไม่มี “รับผิดส่วนแรก (Deductible)”

อ่านต่อ >>

เมื่อติดเชื้อ Covid-19 แล้ว จะยังสามารถทำประกันสุขภาพได้หรือไม่ ?

โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2567

ในระยะหลังมานี้ เรามักจะได้ยินคำว่า “ภาวะ Long Covid” อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งภาวะ Long Covid หรือชื่อเต็มๆ ว่า Long-Term Effect of Coronavirus เป็นอาการของผู้ที่หายป่วยจากการติดเชื้อ Covid-19 แล้ว แต่ร่างกายยังมีภาวะผิดปกติบางอย่าง เช่น หายใจขัด แน่นหน้าอก ไอเรื้อรัง อ่อนเพลีย ใจสั่น ปวดกล้ามเนื้อ มีปัญหาในการจดจำ ไปจนถึงภาวะสมองล้า ซึ่งภาวะ Long Covid มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับผู้ป่วยที่เคยติดเชื้อ Covid-19 ทุกคน ไม่ว่าผู้ป่วยจะมีอาการรุนแรง หรือมีอาการเพียงเล็กน้อย หรือไม่มีอาการเลยในช่วงที่ีร่างกายได้รับเชื้อ Covid-19 โดยปัญหาสุขภาพดังกล่าวนำมาซึ่งความกังวลจนเกิดเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยว่า หากเราเคยติดเชื้อไวรัส Covid-19 แล้ว จะยังสามารถทำประกันสุขภาพได้หรือไม่ ?

อ่านต่อ >>

4 กับดักความคิดเรื่องประกันสุขภาพ

โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2567

ปีนี้ยังคงเป็นปีที่ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของประกันสุขภาพมากขึ้น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ประเทศไทยเราได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Complete Aged Society) แล้ว และค่ารักษาพยาบาลที่นับวันจะยิ่งแพงขึ้นทุกปี ทำให้เราเริ่มตระหนักถึงการวางแผนประกันสุขภาพและการวางแผนทางการเงินมากขึ้น เพื่อเป็นการปิดความเสี่ยงจากค่ารักษาพยาบาลที่เป็นก้อนใหญ่

อ่านต่อ >>

ซื้อประกันสุขภาพทั้งที...ต้องมีการันตีต่ออายุ

โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564

“การันตี” เมื่อเราได้ยินคำๆ นี้ จะส่งผลให้เรารู้สึก “อุ่นใจ” ว่าท่ามกลางสิ่งต่างๆ มากมายที่มีความไม่แน่นอน กลับมีสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้เรากลับมาตั้งหลักได้เสมอ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น แล้วจะดีแค่ไหน หากคำว่าการันตีนี้เกิดขึ้นกับการประกันสุขภาพที่จะทำให้เราหมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเมื่อถึงยามจำเป็นที่ต้องมีการเคลมค่าใช้จ่ายในวงเงินที่สูง ก็ไม่ต้องมานั่งห่วงว่าในปีหน้าบริษัทประกันฯ จะยังอนุมัติการต่ออายุกรมธรรม์ประกันสุขภาพให้เราหรือไม่ ฉะนั้นการเลือกซื้อประกันสุขภาพที่มี ”การการันตีต่ออายุ” จึงเป็นประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณาในปัจจุบัน

อ่านต่อ >>

ประกันสุขภาพ อีกไอเท็มสู้ PM2.5 ที่ยังไม่จางหาย

โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา คงไม่มีใครไม่รู้จักฝุ่นพิษ PM2.5 เพราะเจ้าฝุ่นนี้แพร่กระจายอยู่ในอากาศที่เราหายใจและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ใครจะคิดว่าวันหนึ่งเราต้องใส่หน้ากากอนามัยเดินบนท้องถนนจนกลายเป็นเรื่องปกติเหมือนในหนังที่เราเคยดู

อ่านต่อ >>

7 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อประกัน

โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2567

เมื่อนึกถึง “ประกัน” หลายๆ คนมักจะนึกถึงการซื้อประกันเพื่อคุ้มครองเวลาเสียชีวิต แต่จริงๆ แล้วหน้าที่ของประกันมีแค่นั้นจริงหรือ? วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่า เราควรรู้อะไรบ้าง ก่อนการซื้อประกัน

อ่านต่อ >>

5 เคล็ดลับการซื้อประกันโรคร้ายแรง

โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2567

โรคร้ายแรงภัยใกล้ตัวที่อยู่ใกล้เรา และอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาโดยที่เราไม่ทันตั้งตัว หากเราไม่ได้ระมัดระวังและใส่ใจในการใช้ชีวิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การรับประทานอาหาร การนอนหลับพักผ่อน รวมไปถึงการออกกำลังกายที่ไม่เพียงพอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต่างล้วนส่งผลต่อสุขภาพของเราได้ทั้งสิ้น และอาจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคร้ายได้ แน่นอนว่าคงไม่สามารถคาดการณ์หรือกำหนดได้ว่าโรคร้ายเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับเราหรือไม่ และเกิดขึ้นเมื่อใด แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถทำได้ คือ การเตรียมความพร้อมรับมือทางการเงิน เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างครอบคลุม ด้วย 5 เคล็ดลับในการซื้อประกันโรคร้ายแรง

อ่านต่อ >>

ประกันสุขภาพกับเงื่อนไขที่เราละเลย

โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2567

สถิติผู้ป่วยกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-communicable Diseases: NCDs) จนถึงแก่ชีวิตในประเทศไทยเพิ่มขึ้นสู่ร้อยละ 75 ของผู้ป่วยในประเทศไทยทั้งหมดหรือกว่า 320,000 คนในปี 2018 จากโรคยอดนิยมในปัจจุบัน ได้แก่ โรคหลอดเลือดสมอง หัวใจขาดเลือด ทางเดินหายใจอุดตันเรื้อรัง เบาหวาน และความดันโลหิตสูง ถ้าสังเกตจะเห็นกว่ากลุ่มโรค NCDs จะเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น การรับประทานอาหารรสจัด การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ หรือขาดการออกกำลังกายอย่างเพียงพอ

อ่านต่อ >>