Insurance Advisory

เรื่องราวเคล็ดลับการเลือกซื้อประกัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ประกันมะเร็ง Protection ที่อย่ามองข้าม

โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2567

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โรคมะเร็งได้ขึ้นแท่นเป็นโรคอันดับหนึ่งที่คร่าชีวิตคนไทยมากที่สุดและถูกยกให้เป็นปัญหาด้านสาธารณสุขที่สำคัญอันดับต้นๆ ของไทย จากงานวิจัยล่าสุดของสถาบันมะเร็งพบว่า ในปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ป่วยมะเร็งรายใหม่เพิ่มขึ้นทะลุ 1 แสนรายต่อปีและมีแนวโน้มที่จะป่วยและเสียชีวิตจากมะเร็งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ่านต่อ >>

ประกันที่ใช่...ประกันในแบบของคุณ

โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564

หากกล่าวถึงประกัน สิ่งแรกๆ ที่หลายท่านมักนึกถึง เชื่อว่าคงเป็นเรื่องการเสนอขายประกัน จนทำให้เกิดอาการไม่อยากจะรับสายโทรศัพท์ หรือสนทนาด้วย….ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ?

อ่านต่อ >>

บัตรทองต้องลุ้น VS ประกันสังคมไม่ครอบคลุม ... ทำไมต้องเลือก

โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2567

ข่าวคราวเรื่องการยกเลิกบัตรทองในช่วงปลายปี 2563 หลังจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตรวจพบว่ามีสถานพยาบาลที่เป็นคู่สัญญามีการทุจริต ทำให้มีการสอบสวนและประกาศยกเลิกการเป็นคู่สัญญา จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่ามีสถานพยาบาลที่เป็นคู่สัญญามีการทุจริตถึง 288 แห่ง

อ่านต่อ >>

7 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อประกัน

โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2567

เมื่อนึกถึง “ประกัน” หลายๆ คนมักจะนึกถึงการซื้อประกันเพื่อคุ้มครองเวลาเสียชีวิต แต่จริงๆ แล้วหน้าที่ของประกันมีแค่นั้นจริงหรือ? วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่า เราควรรู้อะไรบ้าง ก่อนการซื้อประกัน

อ่านต่อ >>

5 เคล็ดลับการซื้อประกันโรคร้ายแรง

โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2567

โรคร้ายแรงภัยใกล้ตัวที่อยู่ใกล้เรา และอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาโดยที่เราไม่ทันตั้งตัว หากเราไม่ได้ระมัดระวังและใส่ใจในการใช้ชีวิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การรับประทานอาหาร การนอนหลับพักผ่อน รวมไปถึงการออกกำลังกายที่ไม่เพียงพอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต่างล้วนส่งผลต่อสุขภาพของเราได้ทั้งสิ้น และอาจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคร้ายได้ แน่นอนว่าคงไม่สามารถคาดการณ์หรือกำหนดได้ว่าโรคร้ายเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับเราหรือไม่ และเกิดขึ้นเมื่อใด แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถทำได้ คือ การเตรียมความพร้อมรับมือทางการเงิน เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างครอบคลุม ด้วย 5 เคล็ดลับในการซื้อประกันโรคร้ายแรง

อ่านต่อ >>

5 เรื่องจริงที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับประกันสุขภาพ

โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564

ในปัจจุบันค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่ปรับเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ทำให้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างประกันสุขภาพกำลังกลายเป็นที่ต้องการมากขึ้น ซึ่งหากพิจารณาดูแล้วจะพบว่า ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพนั้นมีเงื่อนไขที่เฉพาะเจาะจงและมีความแตกต่างกับแบบประกันประเภทอื่นๆ ที่มีอยู่ในท้องตลาด ทำให้หลายๆ คนที่เพิ่งเริ่มศึกษาหาข้อมูลเกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเงื่อนไขบางประการของผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทนี้ โดยประเด็นส่วนใหญ่ที่คนจะมักเข้าใจผิดนั้น ได้แก่

อ่านต่อ >>

เปิดทริคเลือกประกันสุขภาพให้คุ้ม ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

โพสต์เมื่อ 1 กันยายน 2564

จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) ปี 2564 พบว่า โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นสาเหตุอันดับ 1 ของการเสียชีวิตในกลุ่มโรคไม่ติดต่อร้ายแรง (Non-communicable Diseases: NCDs) และยังเป็นสาเหตุอันดับ 1 ของการเสียชีวิตของคนทั้งโลกสัดส่วนสูงถึงราว 45% ส่วนโรคยอดฮิตอันดับ 1 ที่คร่าชีวิตคนไทยอย่าง มะเร็ง จากคาดการณ์ขององค์กรระหว่างประเทศเพื่อการวิจัยโรคมะเร็ง (IARC) ปี 2563 พบว่า มีโอกาสที่ผู้ชาย 1 ใน 8 คน และผู้หญิง 1 ใน 11 คน จะป่วยเป็นโรคมะเร็ง

อ่านต่อ >>

มีแค่ประกัน COVID-19 พอหรือไม่?

โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564

ในช่วงที่ COVID - 19 แพร่ระบาดระลอกใหม่ ตัวเลขความต้องการซื้อประกัน COVID-19 ทั้งแบบ เจอ จ่าย จบ หรือ แบบมีค่ารักษาพยาบาล เพิ่มสูงขึ้นถึง 13.8 ล้านฉบับ (ข้อมูล ณ วันที่ 22 เม.ย. 64) หรือคิดเป็นสัดส่วนกว่า 20% ของประชากรทั้งประเทศ

อ่านต่อ >>

คัดให้คุ้มประกันอุบัติเหตุสำหรับคนวัยเก๋า

โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2567

“Complete Aged Society” หรือสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ จะเป็นนิยามใหม่สำหรับประเทศไทย ในปีหน้า ไม่ใช่แค่เพียงการก้าวเข้าสู่สังคม ผู้สูงอายุอีกต่อไป ด้วยตัวเลขสถิติประชากรไทย ที่มีอายุเกินกว่า 60 ปี มากกว่า 20% และสัดส่วนประชากรไทยที่มีอายุมากกว่า 65 ปี มากกว่า 14% ของประชากรทั้งหมด ทำให้ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ในปีหน้า

อ่านต่อ >>

มะเร็งตัวร้าย ป้องกันไม่ได้ แต่รับมือได้

โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2564

โรคมะเร็ง เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทยมาตั้งแต่ปี 2542 โดยข้อมูลจาก The Global Cancer Observatory ปี 2563 พบว่า คนไทยเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง วันละ 342 คน หรือ 124,866 คนต่อปี (เฉลี่ยชั่วโมงละ 14 คน)และมีคนไทยป่วยเป็นโรคมะเร็งรายใหม่ถึงวันละ 522 คน หรือ 190,636 คนต่อปี โดยชายไทยและหญิงไทยป่วยเป็นมะเร็งอันดับที่ 15 ของเอเชีย

อ่านต่อ >>